【#1】Cách Giảm Béo Vùng Mặt Đơn Giản Tại Nhà

Cách giảm béo vùng mặt đơn giản tại nhà

Có nhiều bạn than phiền rằng thân hình họ rất ốm nhưng mỡ lại tập trung hết vào vùng mặt khiến họ thiếu tự tin. Khuôn mặt cũng được cấu tạo bởi một lớp cơ và mỡ ở phía trên nên hoàn toàn có thể sử dụng các thủ thuật hoặc bài tập để trông thon gọn hơn.

Rửa mặt đúng cách

Cách đầu tiên để giảm béo vùng mặt là rửa mặt đúng cách, cụ thể là các động tác hướng lên trên. Điều này giúp hạn chế sự chảy sệ của làn da và làm gương mặt thon gọn hơn. Bạn hãy hiểu đơn giản đây là động tác massage trong khi rửa mặt mà thôi.

Thực hiện đúng sẽ giúp đánh tan mỡ và làm các cơ vùng mặt săn chắc.

Quy trình: đầu tiên để da mặt cho khô và tráng tay qua vòi nước ẩm. Lấy một lượng sữa rửa mặt nhỏ bằng đầu ngón tay rồi xoa với nhau tạo thành bọt. Giờ thì thoa sữa rửa mặt lên rồi dùng các đầu ngón tay massage 2 – 3 phút theo chiều hướng lên trên. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

Chườm đá

Không chỉ có tác dụng che khít lỗ chân long tuyệt vời, chườm đá lạnh còn giúp củng cố các mô liết kết và làm lành những tổn thương. Các vận động viên thường chườm đá lạnh sau mỗi cuộc thi điều này khiến họ phục hồi nhanh hơn. Đẩy mạnh quá trình đốt mỡ thừa từ đó giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Quy trình: cách thực hiện khá đơn giản, đầu tiên bạn rửa mặt sạch sẽ. Sau đó bọc đá vào trong một miếng vải mỏng, mềm rồi chà nhẹ lên mặt từ hướng dưới cằm lên. Mỗi lần massage khoảng 3 – 4 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Bài tập này khá nổi tiếng trong việc nâng cơ mặt, hạn chế nếp nhăn và giảm mỡ vùng má, cằm hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản bạn chỉ cần mở to miệng và phát âm X – O. Mỗi lần giữ khoảng 2 – 3 giây và thực hiện liên tục 5 phút mỗi ngày.

Giống như tập gym vậy bài tập này sẽ giúp giảm mỡ các khu vực xung quanh mặt. Làm các nhóm cơ săn chắc từ đó khiến khuân mặt bạn V-line hơn. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tháng thực hiện.

Ăn ít muối

Muối chính là tác nhân hàng đầu gây tích nước trong cơ thể. Đặc biệt là ở mặt gây nên tình trạng béo mặt hay hai cằm. Vì thế kiểm soát lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày chính là một cách tốt khiến bạn giảm béo vùng mặt lại tốt cho cơ thể.

Một số mẹo giúp mặt bạn trông nhỏ hơn

Kiểu tóc: nếu bạn bị béo mặt thì nên chọn các kiểu tóc che đi được một phần khuân mặt. Điều này làm người khác thấy khuôn mặt bạn gọn hơn. Không nên chọn các kiểu tóc búi cao, tóc ngắn lộ hết cả thì trông sẽ rất là to. Đối với các bạn nam việc để râu quai nón cũng giúp khuôn mặt bạn nhìn gọn gàng và ít mũm mĩm hơn.

Góc nhìn: khi bạn chụp ảnh hoặc giao tiếp với người đối diện nên ngồi một góc nghiêng 30 độ. Tránh góc nhìn chính diện và quay từ dưới lên khuôn mặt sẽ rất to và để lộ nọng cằm.

Tạo khối: có một vài cách trang điểm khiến khuôn mặt bạn nhìn thon gọn hơn. Bạn hãy thử dùng các vệt phấn tối màu đánh hơi nhạt từ dưới cằm lên trên mang tai. Kiểu trang điểm này sẽ cho cái nhìn chính diện sâu và tạo khối V-line cho khuân mặt.

Các thủ thuật trên chỉ là đối phó tạm thời, để giải quyết tận gốc vấn đề. Mỗi người nên có chế độ ăn uống giảm cân phù hợp, kết hợp với các bài tập thể dục cường độ cao để giảm béo toàn thân. Lúc đó khuôn mặt sẽ tự nhiên thon gọn kèm một nước da trắng min mà thôi.

【#2】11 Cách Giảm Béo Mặt Và Cằm Nhanh Chóng, Hiệu Quả Cho Nam, Nữ

Cách giảm béo mặt cho những anh chàng/ cô nàng mặt mâm

Bạn có bao giờ ngại chụp ảnh vì gương mặt như muốn chiếm hết cả khung hình của mình? Bạn có tốn hàng tiếng đồng hồ để tạo khối mỗi khi trang điểm để mặt trông đỡ thô?

Hình dáng khuôn mặt phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền tự nhiên. Có người mặt vuông, người mặt tròn, người mặt trái xoan, người mặt dài… do cấu trúc cơ thể của mỗi người khác nhau và không thể thay đổi trừ khi can thiệp nhờ phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu bạn bị mỡ mặt thì lại là chuyện khác. Mỡ thừa tích tụ trên mặt khiến bạn trông béo hơn, vì gương mặt là thứ tạo ấn tượng đầu tiên lên người đối diện. Mặt béo, mặt nọng làm bạn bị mất đi những đường nét thon gọn, thanh tú.

Khác với cấu trúc khuôn mặt phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên, mỡ mặt lại được gây nên bởi những tác động từ bên trong lẫn bên ngoài.

  • Do thể trạng tự nhiên, di truyền: Mỡ tập trung nhiều ở đâu, ít ở đâu cũng tùy vào thể trạng của mỗi người, trong đó gen là nhân tố có ảnh hưởng lớn.
  • Do chế độ dinh dưỡng: Ăn uống không lành mạnh, dư thừa đường, chất béo và năng lượng là nguyên nhân hình thành mỡ thừa ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.
  • Lười vận động: Năng lượng không được tiêu hao đi, tồn đọng lại và sinh ra mỡ
  • Ngủ không đủ giấc: Thức khuya thiếu ngủ khiến cơ thể bạn tiết ra một loại hormone gây thừa cân, béo phì.
  • Béo mặt sau sinh: Quá trình mang thai luôn đi kèm với một sự tăng cân nhanh chóng, lượng mỡ toàn cơ thể tăng lên, nhiều người tập trung nhiều ở vùng mặt.
  • Các nguyên nhân khác có thể kể đến là: Rối loạn nội tiết tố, lão hóa khiến cơ mặt không còn săn chắc, tích nước trên mặt, căng thẳng, stress, sinh hoạt không lành mạnh.

1. Giảm béo mặt nhanh nhờ thay đổi cách ăn uống

Việc ăn uống dư thừa calo, đặc biệt là nạp nhiều đường là nguyên nhân số 1 khiến bạn có một gương mặt tròn quay. Đường, dầu mỡ và những loại thực phẩm chế biến sẵn sinh ra mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, và mặt là một trong những nơi dễ bị tích mỡ nhất.

Có phải bạn đang tự hỏi vì sao người gầy nhưng mặt vẫn béo? Đừng nghĩ rằng bạn nhẹ cân thì không có mỡ. Mỡ vẫn có thể sinh ra nếu bạn ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học, nó tích tụ ở bất cứ đâu, có người bị ở bụng, có người ở đùi và có người thì ở mặt. Và điều này chứng tỏ bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, đừng quên bổ sung đầy đủ protein để các cơ săn chắc, gọn gàng, tránh tình trạng chảy xệ. Cơ và da lỏng lẻo cũng tạo cảm giác mặt bạn trông to hơn.

2. Giảm béo mặt nhanh nhất bằng cách tập thể dục toàn thân

Thông thường, lượng mỡ mặt dư thừa là kết quả của việc dư thừa mỡ cơ thể. Giảm cân có thể gia tăng đốt cháy mỡ thừa và giúp làm thon gọn cả mặt và thân người. Cardio hay các bài tập thể dục nhịp điệu là 1 phương pháp tập luyện, giúp làm tăng nhịp tim đập. Đây được xem là 1 trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay.

Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm thấy rằng cardio có thể kích thích đốt cháy mỡ và làm gia tăng giảm mỡ. ( 4) Thêm nữa, một đánh giá trên 16 nghiên cứu đã chứng minh, những ai tập cardio nhiều, đều giảm mỡ cơ thể rất nhiều.

Như đã nói ở trên, béo mặt chính là dấu hiệu nói rằng người bạn đang thừa mỡ. Và bạn thì không thể giảm mỡ ở riêng một vùng nào mà chỉ có thể giảm toàn thân mà thôi. Những bài tập giúp giải phóng mỡ toàn thân hiệu quả nhất là cardio hoặc thể dục nhịp điệu. Chúng làm tăng nhịp tim, kích thích đốt cháy chất béo nhanh hơn, nhiều hơn.

Hãy dành thời gian tập thể dục từ 150-300 phút mỗi tuần, trong đó có 20-40 phút mỗi ngày để tập cardio (đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội, leo cầu thang…). ( 5)

Bạn muốn giảm mỡ mặt nhưng lại “tiếc” những phần mỡ vòng 1, vòng 3, sợ tập cardio quá nhiều sẽ làm những chỗ này bị “teo” lại? Hãy nghĩ đến phương án tập gym để tăng lượng cơ nạc bù lại phần mỡ đã mất đi, body không chỉ đẹp mà còn săn chắc.

3. Những bài tập giảm béo mặt tại nhà

Bạn có thể sử dụng các bài tập giảm mỡ mặt để cải thiện khuôn mặt của mình, chống lão hóa và cải thiện các bó cơ vùng mặt. ( 1) Không ít báo cáo đã nói rằng bổ sung các bài tập vùng mặt vào lộ trình tập luyện mỗi ngày, có thể giúp làm săn chắc thêm các sợi cơ mặt, giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn, căng mịn hơn.

Một trong số những bài tập phổ biến nhất chính là phồng má lên và lần lượt dùng tay đẩy hơi ra ngoài, chụm môi lại và đẩy sang bên trái, phải và cười hết miệng nhưng vẫn nghiến chặt răng trong vài giây, mỗi lần.

Mặc dù bằng chứng còn khá ít, nhưng một nghiên cứu đã báo cáo các bài tập cơ mặt có thể giúp xây dựng độ săn chắc cho cơ mặt. ( 2) Một nghiên cứu khác đã chứng minh khi thực hiện các bài tập cơ mặt 2 lần mỗi ngày trong vòng 8 tuần, sẽ làm gia tăng độ dày vùng cơ và cải thiện sự tái tạo phục hồi vùng mặt. ( 3)

Chú ý, nghiên cứu này vẫn còn thiếu đi kiểm tra độ hiệu quả của các bài tập mặt lên việc giảm mỡ thừa. Cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá liệu những bài tập này có thể ảnh hưởng tới lượng mỡ mặt ở con người hay không.

Bạn có thể bắt mặt “tập thể dục” với một số bài tập đơn giản để khiến các cơ săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, chảy xệ. Dành ra vài phút mỗi ngày để tập những bài như:

  • Bài 1: Phồng má, lần lượt đẩy không khí từ bên này sang bên kia
  • Bài 2: Mở miệng to để nói chữ O và chữ X
  • Bài 3: Nâng cằm lên rồi hạ xuống khoảng 20 lần – bài này giúp giảm béo mặt cằm, trị nọng cằm rất tốt
  • Bài 4: Mím môi, cười thật tươi trong khi 2 hàm răng nghiến chặt vào nhau khoảng 10-15 giây

4. Massage giảm béo mặt thon gọn

Một vài động tác massage đơn giản sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, làm nóng lớp mỡ dưới da và ngăn tình trạng tích nước trên mặt. Massage cũng là cách giúp bạn thư giãn hơn khi phải làm việc mệt mỏi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thoa lên mặt một ít tinh dầu hoặc kem dưỡng có mùi hương yêu thích
  • Bước 2: Lấy một chiếc thìa sứ, quay mặt lõm vào trong, vuốt từ cằm đến tai thật nhanh và dứt khoát
  • Bước 3: Làm được 1 phút thì đổi sang bên còn lại

Ngoài ra, bạn có thể massage giảm béo mặt đơn giản với gừng, do gừng có chứa gingerol và shogaol thúc đẩy phân hủy chất béo và ức chế chất béo tự nhiên.

  • Bước 1: Gừng rửa sạch, thái lát rồi giã nhỏ
  • Bước 2: Thoa gừng lên mặt và massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới
  • Bước 3: Thực hiện hằng ngày vào buổi sáng và tối

5. Cách làm thon gọn gương mặt nhờ nghỉ ngơi đầy đủ

Ngủ đủ giấc mỗi ngày đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn đốt cháy mỡ mặt. Thiếu ngủ có thể làm gia tăng hàm lượng cortisol, một loại hocmon gây căng thẳng, đi kèm là 1 danh sách dài dằng dặc các tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm việc tăng cân.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, hàm lượng cortisol cao có thể làm gia tăng chứng thèm ăn và thay đổi tốc độ trao đổi chất, dẫn tới tăng việc tích trữ mỡ thừa. ( 8) Thêm nữa, ngủ đủ giấc có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Tốt nhất là nên dành ra ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để ngủ cho khỏe người và giúp giảm mỡ mặt.

6. Giảm béo khuôn mặt bằng cách hạn chế cồn

Mặc dù uống 1 ly bia mỗi ngày sẽ là 1 cách kích thích dịch vị dạ dày hoạt động tốt hơn, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ lại là 1 vấn đề nghiêm trọng làm tăng lượng mỡ mặt và sưng phù mặt. Đồ uống có cồn chứa hàm lượng calo cao, nhưng lại rất ít dinh dưỡng và có thể làm gia tăng nguy cơ bị thừa cân. Do đó, bạn cần phải biết kiểm soát việc uống các loại đồ có cồn, đặc biệt là bia rượu.

7. Giảm béo mặt hiệu quả nhất với đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt giúp vùng da của bạn trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Việc này đặc biệt có ích nếu làn da bạn đang ở độ tuổi chuẩn bị lão hóa, nó sẽ giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông giúp da căng mịn. Làn da đàn hồi, khỏe khoắn cũng khiến gương mặt bạn trông thon thả hơn, không còn nặng nề.

8. Giảm mỡ mặt tại spa và thẩm mỹ viện

Hiện nay các trung tâm làm đẹp đã cho ra đời rất nhiều phương pháp làm thon gọn khuôn mặt và cằm, từ phẫu thuật đến không phẫu thuật. Nếu có điều kiện, bạn có thể đến những nơi này để được tư vấn biện pháp phù hợp với mình.

9. Uống nhiều nước giảm béo mặt

Nước đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe con người và có thể cực kỳ quan trọng nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ mặt và cằm thừa. Nhiều cuộc nghiên cứu đã khuyến nghị rằng nước có thể giúp bạn no bụng và cải thiện tốc độ giảm cân.

Thật vậy, một nghiên cứu nhỏ trên những người trưởng thành lớn tuổi đã tìm thấy rằng, uống nước trước khi ăn sáng sẽ làm giảm hàm lượng calo hấp thụ tới khoảng 13%. ( 6) Một nghiên cứu khác cũng chứng minh, uống nước sẽ làm gia tăng tạm thời tốc độ trao đổi chất lên 24%. Khi tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cơ thể cũng đốt cháy nhiều calo hơn và giúp đốt cháy mỡ, giảm cân tốt hơn.

Thêm nữa, giữ cho người đủ nước sẽ giúp làm giảm tình trạng tích trữ nước, ngăn không bị đầy bụng và sưng bọng mắt.

10. Cắt giảm carbs chế biến sẵn để giảm mỡ cằm

Các loại carbs chế biến sẵn, chẳng hạn như bánh quy, bánh ngọt và mì pasta… là những cách dễ dàng nhất để làm tăng cân và tích trữ mỡ thừa. Những loại carbs này đã bị chế biến rất nhiều ần, làm mất đi hầu hết các dưỡng chất có lợi, cũng như chất xơ và còn sót lại là vô số các loại đường, calo.

Bởi vì chúng chứa rất ít hàm lượng chất xơ, nên chúng tiêu hóa rất nhanh, dẫn tới làm gia tăng đột ngột và khủng khiếp lượng đường trong máu và gia tăng nguy cơ ăn quá nhiều. Một nghiên cứu trên phạm vi lớn đã theo dõi chế độ ăn kiêng của 40000 người trưởng thành trong vòng 5 năm đã chứng minh, hấp thụ lượng lớn carbs chế biến sẵn sẽ làm gia tăng lượng mỡ bụng. ( 7)

Mặc dù không có cuộc nghiên cứu nào theo dõi trực tiếp ảnh hưởng của lượng carbs chế biến sẵn lên lượng mỡ mặt, nhưng thay thế chúng bằng carbs hấp thụ chậm có thể làm gia tăng tốc độ giảm cân và hỗ trợ đốt cháy mỡ mặt và cằm.

11. Theo dõi hàm lượng natri hấp thụ

Nếu hấp thụ dư thừa hàm lượng natri mỗi ngày, sẽ khiến cho cơ thể bị sưng phù và làm sưng bọng mắt. Điều này là bởi vì natri làm cơ thể giữ nước dư thừa. Một vài cuộc nghiên cứu đã chứng minh, hấp thụ nhiều natri có thể làm tăng sự tích trữ nước, đặc biệt là ở những ai nhạy cảm quá mức với muối.

Các loại thực phẩm chế biến sẵn thường có chứa khoảng 77% hàm lượng natri trong 1 chế độ ăn thông thường, vì vậy cắt giảm bớt những món ăn này sẽ giúp giảm bớt lượng natri dư thừa nạp vào cơ thể.

Để có được 1 lộ trình giúp bạn tìm lại vóc dáng và khuôn mặt thon gọn, quyến rũ, bạn cần phải hiểu rõ các bước trên cũng như đọc kỹ bài viết làm thế nào để giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, để đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ mặt và toàn thân, bạn có thể chọn mua viên uống đốt mỡ.